image banner
QUẬN DƯƠNG KINH QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI CHỦ ĐỀ NĂM 2023 CỦA QUẬN: "GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG - CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ - KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH"
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
NỘI QUY LÀM VIỆC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG PHƯỜNG ĐA PHÚC
Lượt xem: 1339

 

NỘI QUY LÀM VIỆC

TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG PHƯỜNG ĐA PHÚC

 (Ban hành kèm theo Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 12/4/2023

của Ủy ban nhân dân phường Đa Phúc)

 

 


Cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường; các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường có trách nhiệm thực hiện các quy định sau:

I. THỜI GIAN LÀM VIỆC

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường làm việc theo giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định), cụ thể như sau:    1. Thời gian làm việc:

- Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 phút – 11 giờ 30 phút

 - Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút – 17 giờ 00 phút

2. Thời gian tiếp nhận thủ tục hành chính và trả kết quả:

- Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 phút – 11 giờ 00 phút

- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút – 16 giờ 30 phút

II. TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, NGƢỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH LÀM VIỆC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ:

1. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được quy định tại Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 12/04/2023 của UBND phường Đa  Phúc về ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường và các quy định của pháp luật khác có liên quan. Chấp hành nghiêm chỉnh thời gian làm việc theo quy định, chỉ tiếp tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính tại phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường.

2. Nắm vững những quy định về thủ tục hành chính và thời gian giải quyết thủ tục thực hiện theo cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa liên thông”. Nhiệt tình hướng dẫn, giải thích giúp các tổ chức và cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các nội dung vướng mắc khác thuộc phạm vi quyền hạn của mình. Khi hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ (nếu chưa đầy đủ) phải sử dụng phiếu yêu cầu bổ sung, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (theo mẫu). không được yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp những giấy tờ, hồ sơ thủ tục ngoài quy định.

3. Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo quy định. Không nhận hồ sơ chưa đủ hoặc không đúng thẩm quyền. Giải quyết công việc theo trình tự, căn cứ vào việc lấy số thứ tự của tổ chức, cá nhân.

4. Tác phong ăn mặc lịch sự (mặc đồng phục theo quy định), phải đeo thẻ cán bộ công chức, có thái độ giao tiếp đúng mực, ứng xử có văn hóa, không gây phiền hà, sách nhiễu, gây khó khăn hoặc tiêu cực trong giải quyết công việc với các tổ chức và cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

5. Thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn sạch đẹp. Có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ tài sản công, bảo quản và sử dụng máy móc thiết bị tại quầy làm việc, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, tự bảo quản, giữ gìn và lưu trữ hồ sơ gọn gàng,khoa học.

6. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ và “8 điều ghi nhớ đối với công chức, viên chức”.

III. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐẾN GIAO DỊCH TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ:

1. Được yêu cầu hướng dẫn, giải thích về việc chuẩn bị hoàn tất hồ sơ phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

2. Tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết công việc phải nộp hồ sơ tại Bộ phận TN&TKQ của UBND phường đầy đủ theo quy định. Khai đúng, đủ các nội dung theo tờ khai, mẫu đơn; chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của giấy tờ trong hồ sơ và cung cấp các thông tin cần thiết có liên quan.

3. Trong giải quyết công việc, người đến trước sẽ được giải quyết trước, người đến sau thì giải quyết sau. Không được tự ý đi lại trong khu vực làm việc của cán bộ công chức, không được hút thuốc lá, không xả rác, để xe đúng nơi quy định.

4. Khi đến liên hệ giải quyết công việc, tác phong ăn mặc lịch sự, giữ vệ sinh chung, không gây mất trật tự, không có mùi bia rượu và các chất kích thích khác, chấp hành sự hướng dẫn của cán bộ, công chức. Trong giao tiếp, không nói to gây ồn ào hoặc có những hành vi kém văn hóa ảnh hưởng đến trật tự cơ quan. Nghiêm cấm các hành vi gây rối trật tự công cộng, không tự ý di chuyển hoặc làm hư hỏng các trang thiết bị tại nơi làm việc. Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.

5. Không được mang theo các loại vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy và các chất độc hại vào cơ quan.

6. Nộp đủ phí, lệ phí đối với lĩnh vực được quy định.

7. Khi thấy có những vấn đề cần góp ý, có thể góp ý trực tiếp cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của UBND phường hoặc lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường thông qua số điện thoại đường dây nóng hoặc hòm thư góp ý đặt tại Bộ phận TN&TKQ hoặc thông qua Hệ thống phản ánh kiến nghị tại địa chỉ: https://daphuc.duongkinh.haiphong.gov.vn
image advertisement




image advertisement
image advertisement